4 คุณสมบัติของการโฆษณาที่ดี:
1.) ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดี (และเรียบง่าย): โครงเรื่องที่ดีจะมีจุดเริ่มต้นที่ดี ไม่เฉื่อยตรงกลาง ตอนท้ายจะจบด้วยความเข้มข้นพร้อมด้วยรายละเอียด โฆษณาที่ใช้หลักการเล่าเรื่องที่ดีจะดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ทันทีและกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาทางอารมณ์บางอย่าง เราต้องไม่ลืมว่าในภาพยนตร์ความยาว 2 ชั่วโมง ผู้กำกับมีเวลามากมายในการตีความและทำตามขั้นตอนเหล่านี้ให้เสร็จสิ้น แต่สำหรับโฆษณานั้นเรามีเวลาเพียงน้อยนิดที่จะถ่ายทอดความรู้สึกให้คนดู แต่มันเป็นไปได้ เพียงแค่จำไว้ว่าให้ยึดความเรียบง่ายเข้าไว้เมื่อใช้สตอรี่บอร์ด
2.) ใช้โทนที่เหมาะสม: เป็นเรื่องง่ายที่จะคิดว่าวิดีโอที่ยอดเยี่ยมคือวิดีโอที่ให้ความบันเทิงที่ดีที่สุดเสมอ ตัวอย่างเช่นวิดีโอโฆษณาสุดฮาที่มีเสียงแบบสนุกๆ แต่ถ้าไม่ใช่โทนที่เหมาะสมสำหรับแบรนด์นั้นๆแล้วล่ะก็ มันอาจยังไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาออนไลน์หรือโฆษณาทางทีวี คุณต้องคำนึงถึงโทนของแบรนด์ คุณอยากใช้โทนแบบโวยวาย สงบ จริงจังหรือมาแนวสำนวน นั่นคือโทนที่คุณต้องการนำเสนอในโฆษณาของคุณ
3.) การทำซ้ำ: โฆษณาที่ดีที่สุดไม่ได้เป็นเพียงแค่แนวคิดแบบสแตนด์อโลนเท่านั้น เพราะมันเป็นแคมเปญโฆษณาเต็มรูปแบบที่มีการติดตามผลเพื่อดำเนินเรื่องราวต่อไปและพัฒนาธีมหรือตัวละครในตอนต่อๆไปได้ ตัวอย่างเช่นชุดโฆษณาของบัดไวเซอร์นำเสนอ Bud, Weis และ Er ที่เป็นกบ และต่อมากลายเป็นกิ้งก่า Frank และ Louie แคมเปญการตลาดเช่นนี้มักเป็นโฆษณาทางทีวีที่มีประสิทธิภาพเนื่องจากสร้างตัวละครที่น่าจดจำ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการขายจำนวนมากและสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์สูงอีกด้วย
4.) Call To Action(CTA) : สิ่งสำคัญคือต้องทราบอย่างชัดเจนว่า CTA ของวิดีโอการตลาดของคุณคืออะไรก่อนที่คุณจะเริ่มร่างมัน บริษัทต้องการให้ผู้คนทำอะไร หลังจากที่พวกเขาเห็นโฆษณาของคุณทางโทรทัศน์? สำหรับธุรกิจขนาดเล็กนั้นเป้าหมายอาจเป็นเพียงการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์หรือให้ข้อมูลติดต่อของบริษัทแก่ลูกค้า (เช่นหมายเลขโทรศัพท์หรือ URL ของเว็บ) หากคุณทำงานกับบริษัทขนาดใหญ่และเป็นที่รู้จักแล้วล่ะก็ คุณอาจมุ่งเน้นไปที่การแนะนำ tagline ใหม่ๆ CTA นั้นขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายของบริษัท (หรือที่เรียกว่ากลุ่มเป้าหมาย) ลูกค้าของพวกเขาคือใครและพวกเขาจะตอบสนองอะไรมากที่สุดจากที่ได้ดูในโฆษณานี้