4 คุณสมบัติของการโฆษณาที่ดี:

1.) ถ่ายทอดเรื่องราวได้ดี (และเรียบง่าย): โครงเรื่องที่ดีจะมีจุดเริ่มต้นที่ดี ไม่เฉื่อยตรงกลาง ตอนท้ายจะจบด้วยความเข้มข้นพร้อมด้วยรายละเอียด โฆษณาที่ใช้หลักการเล่าเรื่องที่ดีจะดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ทันทีและกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาทางอารมณ์บางอย่าง เราต้องไม่ลืมว่าในภาพยนตร์ความยาว 2 ชั่วโมง ผู้กำกับมีเวลามากมายในการตีความและทำตามขั้นตอนเหล่านี้ให้เสร็จสิ้น แต่สำหรับโฆษณานั้นเรามีเวลาเพียงน้อยนิดที่จะถ่ายทอดความรู้สึกให้คนดู แต่มันเป็นไปได้ เพียงแค่จำไว้ว่าให้ยึดความเรียบง่ายเข้าไว้เมื่อใช้สตอรี่บอร์ด

2.) ใช้โทนที่เหมาะสม: เป็นเรื่องง่ายที่จะคิดว่าวิดีโอที่ยอดเยี่ยมคือวิดีโอที่ให้ความบันเทิงที่ดีที่สุดเสมอ ตัวอย่างเช่นวิดีโอโฆษณาสุดฮาที่มีเสียงแบบสนุกๆ แต่ถ้าไม่ใช่โทนที่เหมาะสมสำหรับแบรนด์นั้นๆแล้วล่ะก็ มันอาจยังไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาออนไลน์หรือโฆษณาทางทีวี คุณต้องคำนึงถึงโทนของแบรนด์  คุณอยากใช้โทนแบบโวยวาย สงบ จริงจังหรือมาแนวสำนวน นั่นคือโทนที่คุณต้องการนำเสนอในโฆษณาของคุณ

3.) การทำซ้ำ: โฆษณาที่ดีที่สุดไม่ได้เป็นเพียงแค่แนวคิดแบบสแตนด์อโลนเท่านั้น เพราะมันเป็นแคมเปญโฆษณาเต็มรูปแบบที่มีการติดตามผลเพื่อดำเนินเรื่องราวต่อไปและพัฒนาธีมหรือตัวละครในตอนต่อๆไปได้ ตัวอย่างเช่นชุดโฆษณาของบัดไวเซอร์นำเสนอ Bud, Weis และ Er ที่เป็นกบ และต่อมากลายเป็นกิ้งก่า Frank และ Louie แคมเปญการตลาดเช่นนี้มักเป็นโฆษณาทางทีวีที่มีประสิทธิภาพเนื่องจากสร้างตัวละครที่น่าจดจำ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการขายจำนวนมากและสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์สูงอีกด้วย

4.) Call To Action(CTA) : สิ่งสำคัญคือต้องทราบอย่างชัดเจนว่า CTA ของวิดีโอการตลาดของคุณคืออะไรก่อนที่คุณจะเริ่มร่างมัน บริษัทต้องการให้ผู้คนทำอะไร หลังจากที่พวกเขาเห็นโฆษณาของคุณทางโทรทัศน์? สำหรับธุรกิจขนาดเล็กนั้นเป้าหมายอาจเป็นเพียงการสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์หรือให้ข้อมูลติดต่อของบริษัทแก่ลูกค้า (เช่นหมายเลขโทรศัพท์หรือ URL ของเว็บ) หากคุณทำงานกับบริษัทขนาดใหญ่และเป็นที่รู้จักแล้วล่ะก็ คุณอาจมุ่งเน้นไปที่การแนะนำ tagline ใหม่ๆ CTA นั้นขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายของบริษัท (หรือที่เรียกว่ากลุ่มเป้าหมาย) ลูกค้าของพวกเขาคือใครและพวกเขาจะตอบสนองอะไรมากที่สุดจากที่ได้ดูในโฆษณานี้

 

 

 ➢   ลองใช้ iPhone ถ่ายโฆษณาโปรดักส์

 ➢   เทคนิคการถ่ายวิดิโอ Handheld ในงานโฆษณา

 ➢   พื้นฐาน Cuts & Transitions

 ➢   เบื้องหลังการใช้ iPhone 12 Pro Max ถ่ายโฆษณา

 ➢   ขนาดภาพ 8 ชนิด ที่ช่างภาพต้องรู้ (shot size)

 ➢   ฉีกกฎ 180องศา (180 Degree Rule)

 ➢   ขั้นตอนการทำ STORYBOARD ในงานโฆษณา

 ➢   5 เทคนิคการใช้ B-Roll ในงานโฆษณา

 ➢   6 มุมกล้องถ่ายโฆษณา

 ➢   การใช้ Tripod ในงานโฆษณา

 ➢   การหาเพลงให้งานโฆษณา (Music Background)

 ➢   ลองถ่ายโฆษณา Cup Cake แบบเก๋ ๆ

 ➢   วิธีทำ DOWNSIZE EFFECT ใน Premiere Pro

 ➢   Ratio ต่างๆ สำหรับงานโฆษณาสินค้า

 ➢   รีวิวโฆษณา “เบาเบาป่ะละ” เบาจริง หรือเบาหลอก ต้องดู

 ➢   ใช้ SPEED RAMP มาทำคลิปให้เจ๋ง

 ➢   ใช้ Mesh Warp Effect กับงานโฆษณา

 ➢   ถ่าย pizza ยังไงให้เหมือนโฆษณา?

 ➢   ถ่ายมาม่ายังไง ให้เหมือนในโฆษณา?

 ➢   ลองใช้ Stop Motion ในงานโฆษณาดูเก๋

 ➢   เทคนิคสร้างซีนหนังสยองขวัญให้งานโฆษณา

 ➢   เผยเทคนิคงานโฆษณา หยิบสินค้าออกจากคอมฯ

 ➢   ถ่ายโฆษณางานแนว Sport โดยใช้ ‘Locked–on Stabilization Effect’

 ➢   ทำโฆษณา ซีนตำรวจบุกบ้าน แบบง่ายๆ

 ➢   WHIP PAN TRANSITION ในงานโฆษณา

 ➢   ถ่ายโฆษณา ซีนป่าดงดิบ ในสตูดิโอ

 ➢   ถ่ายวีดีโอซีนขับรถโดยใช้ GREEN SCREEN แบบง่ายๆ

 ➢   เทคนิค LONG TAKE แบบหนังเรื่อง 1917 ถ่ายทำยากมากกกก

 ➢   TRANSITION สวยๆ ทำให้คลิปดู CHIC

 ➢   เทคนิค FREEZEFRAME EFFECT ทำยังไง?

 ➢   เทคนิคถ่ายโฆษณาอาหารให้ดูมืออาชีพ

 ➢   หนังเรื่อง TENET เค้าถ่ายกันยังไง?

 ➢   ใช้ PRISM สร้างความอลังการให้งานโฆษณาสินค้า

 ➢   ใช้ GREEN SCREEN เพื่อถ่ายสินค้าให้ดูเก๋

 ➢   ถ่ายโฆษณาเครื่องดื่มแบบง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

 ➢   VIDEO MARKETING TREND ในปี 2020

 ➢   ถ่ายวีดีโอโฆษณาสินค้าที่บ้าน ให้ดูโปรฯ

 ➢   ใช้สีและน้ำ เพื่อถ่ายโฆษณาสินค้าให้สวย

 ➢   ถ่ายซีนโรงพยาบาล COVID-19 ภายในออฟฟิศของเราเอง

 ➢   เรื่องของโฆษณาบน YOUTUBE ในปี 2020

 ➢   เทคนิคการใช้กล้อง MIRRORLESS ในการถ่ายวิดีโอ

 ➢   TIKTOK เปิดตัว TIKTOK FOR BUSINESS สำหรับนักการตลาด

 ➢   เบื้องหลังการถ่ายทำสินค้าใหม่ และความลับจากป่าอเมซอน

 ➢   เบื้องหลังการถ่ายทำวีดีโอ STOP MOTION

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงาน คอนโดเปิดใหม่ ย่านเกษตรนวมินทร์

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงาน EVENT กาล่าดินเนอร์

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงานสัมภาษณ์แนว EMOTIONAL

 ➢   CLONING! เทคนิคการสร้างฝาแฝด ด้วยโปรแกรม Adobe Premier Pro

 ➢   TIPS สำหรับนักตัด! KEYBOARD SHORTCUTS – ปุ่มลัด ตัดงานไว

 ➢   STABILIZER ตัวช่วยที่ทำให้คุณกลายเป็นมืออาชีพ

 ➢   LIGHTING TIPS! จัดไฟยังไงให้ดูดีเหมือนมืออาชีพ

 ➢   ทำไม! ค่าทำวิดีโอโฆษณา แพงเกินเหตุ

 ➢   จัดไฟสตูดิโอ INDOOR ให้เหมือนถ่ายบ้านจริงๆ

 ➢   BEHIND THE SCENES – กับงานถ่ายทำหนังสั้น

 ➢   MULTICAM! การตัดต่อวีดีโอจากกล้องหลายตัวจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

 ➢   PARALLAX! เทคนิคลับกับการทำให้ภาพนิ่ง ไม่นิ่งอีกต่อไป

 ➢   Magsafe Mounts จากแบรนด์ Moment

 ➢   DaVinci การอัปเดตเวอร์ชั่นที่ 17.2

 ➢   เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับยุคของ augmented influencer

 ➢   Adobe Audition ปรับปรุงให้เข้ากับ Mac M1 แล้ว

 ➢   Sidus link App 1.6 พร้อมให้บริการแล้วสำหรับ iOS

 ➢   ประกาศรายชื่อผู้ชนะรับรางวัลสำหรับงาน Easterseals Disability Film Challenge ปี 2021

 ➢   ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน Sony Experia PRO 5G

 ➢   LUMIX ประกาศให้ Alicia Robbins, Emily Skye และ Carissa Dorson เป็น Brand Ambassadors

 ➢   นักสร้างภาพยนตร์ อายุ 18 ปี ชนะรางวัลในงาน WA Made Film Festival

 ➢   สมาร์ทโฟน Mi 11 เป็นอุปกรณ์ถ่ายทำสำหรับหนังสั้น BMW Shorties รุ่นที่ 15

 ➢   Retro Message แอปพลิเคชั่นส่งข้อความภาพแนวฟิล์มแบบขาวดำ

 ➢   ภาพยนตร์สยองขวัญ Don’t Peek ถ่ายด้วยกล้อง Pocket Cinema 4K

 ➢   Xiaomi: เปิดตัวแคมเปญการสร้างภาพยนตร์บนมือถือ “Night & Day”

 ➢   แค่โทรศัพท์มือถือ ก็สร้างหนังได้

 ➢   หนังสั้น La Inquilina ถูกโพสใน DaVinci Resolve Studio จากระยะไกล

 ➢   กล้อง Leica รุ่นต้นแบบจะถูกนำมาประมูลในเดือนมิถุนายน

 ➢   Canon Firmware Version 1.3.0: ตัวเลือกที่มากขึ้นของคนทำหนัง

 ➢   Academy Awards เปิดงาน Short Shorts Film Festival & Asia 2021

 ➢   Angel Manuel Soto ขึ้นแท่นกำกับ Transformer ภาคใหม่

 ➢   Nespresso จัดแข่งวิดีโอแนวตั้งใน TikTok

 ➢   หลักสูตร Adobe Creative Cloud ลดราคาถึง 98%

 ➢   เจ๋งสุด! DaVinci Resolve อัปเดตใหม่ รองรับ Mac M1

 ➢   สตีเว่น สปีลเบิร์ก ทำหนังเกี่ยวกับแม่ตัวเอง

 ➢   ผู้กำกับหลายคนเลือกใช้ Canon EOS C300 Mark II