งานประกาศรางวัล Academy Awards กำลังเปิดให้ส่งผลงานหนังสั้นในงาน Short Shorts Film Festival & Asia 2021 โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน

 

วันที่ 25 มีนาคม จากเว็บไซต์ EINPresswire.com เมืองโตเกียว, ชิบูย่า, ประเทศญี่ปุ่น. เราตื่นเต้นที่จะประกาศว่างาน Short Shorts Film Festival & Asia (SSFF & ASIA) 2021 จะจัดขึ้นในเมืองโตเกียว และในช่องทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน จนถึงวันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน (การคัดเลือกแบบออนไลน์ทั่วโลก จะเริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 27 เมษายน).

ธีมของงานในปีนี้คือ “CINEMADventure” – ซึ่งเป็นการผสมคำจากคำว่า CINEMA, AD (ที่แปลว่า การโฆษณา), คำว่า ADVENTURE, และ VENTURE.

นักทำหนังทั่วโลกนั้นสร้างสรรค์และโอบกอดโลกของภาพยนตร์อย่างไร? พวกเขาสามารถทำหนังที่น่าตื่นเต้นและท้าทายออกมาได้อย่างไร? ในช่วงปีที่ผ่านมา นักทำหนังเริ่มเข้าไปมีบทบาทในโลกของการโฆษณา. ด้วยการเป็นงานเทศกาลหนังสั้นระดับโลก เราหวังที่จะเชิญชวนนักทำหนัก คนดู และผู้สนับสนุนเข้ามารับประสบการณ์ CINEMADventure ของเรา.

การแข่งขันรายการหลักของงาน SSFF & ASIA’s Official Competition ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Sony คือโอกาสของนักทำหนังที่จะส่งหนังสั้นเข้ามาประกวดในงานประกาศรางวัล Academy Awards. โดยประเภทของการแข่งขันนั้นมีมากกว่า 10 ประเภท และนับรวมกับการแข่งขันรายการหลักที่ได้รับการสนับสนุนจาก Sony. มีหนังสั้นถูกส่งเข้าประกวดกว่า 6000 เรื่องจากกว่า 120 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก. การแข่งขันถ่ายหนังด้วยสมาร์ทโฟนในรายการ The Smartphone Film Competition supported by Sony เป็นหนึ่งในประเภทการแข่งขันใหม่ ซึ่งเป็นประเภทการแข่งขันที่ได้การตอบรับอย่างดีจากนักทำหนังหลาย ๆ คน. โดยได้มีหนังส่งเข้าประกวดในหมวดนี้กว่า 900 เรื่องจากทั่วโลก ซึ่งเป็นรายการแข่งขันใหม่ ที่มีจำนวนหนังส่งเข้าประกวดมากที่สุดที่งาน SSFF & ASIA เคยได้รับ.

สถานการณ์โรคระบาดได้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต รวมไปถึงสิ่งที่เราให้คุณค่าในชีวิตของเรา. แม้ว่าความมืดดูเหมือนจะกำลังปกคลุมโลกใบนี้ แต่นักทำหนังหลาย ๆ คนก็ยังมองโลกในแง่ดี และเปิดรับความท้าทายนี้เข้ามาในการถ่ายหนัง. งาน SSFF & ASIA ครั้งที่ 23 นี้ยังต้อนรับความท้าทายใหม่นี้ เพื่อสร้างความหวังให้กับสังคมของเราผ่านทางภาษาที่เป็นภาพเคลื่อนไหว นั่นคือภาพยนตร์.

ในปีนี้ เราภาคภูมิใจที่จะได้ร่วมงานกับทาง Sony ที่เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันรายการหลักของงานอีกครั้ง (การแข่งขันในระดับนานาชาติ ระดับเอเชีย และในประเทศญี่ปุ่น). Sony นั้นได้เป็นผู้สนับสนุนความฝันของนักทำหนังผ่านการเป็นบริษัทเอนเตอร์เทนเมนท์ที่ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด.

ยิ่งไปกว่านั้น ทาง Sony Mobile Communications ยังได้สนับสนุนการแข่งขัน Smartphone Film Competition ที่เป็นโอกาสในการผลักดันขีดจำกัดของความคิดสร้างสรรค์ และนิยามคำว่าการถ่ายหนังขึ้นมาใหม่. เรายินดีที่จะประกาศว่า Sony Mobile Communications จะสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้อีกครั้งในปี 2022 ด้วยเช่นกัน.

【Short Shorts Film Festival & Asia 2021】
■ ประธาน SSFF & ASIA: เท็ตซึยะ เบชโช
■วันที่:วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน ถึงวันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน
(การคัดเลือกแบบออนไลน์จะเริ่มจากวันอังคารที่ 27 เมษายน ไปจนถึงวันพุธที่ 30 มิถุนายน)        
■สถานที่: สถานที่คัดเลือกทั่วเมืองโตเกียว และแบบออนไลน์
■ค่าสมัคร: ไม่มีค่าใช้จ่าย ยกเว้นในบางกิจกรรม
(การจองล่วงหน้าจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม)
■ข้อมูลเพิ่มเติม: 03‐5474‐8844
■เว็บไซต์หลัก: https://www.shortshorts.org/en *เว็บไซต์ของปี 2021 จะเปิดวันที่ 27 เมษายน
■ผู้จัดงาน:คณะกรรมการสำหรับงาน Short Shorts / Committee for Short Shorts Film Festival Asia
* รายละเอียดของงานอาจมีการเปลี่ยนแปลง.

การแข่งขันรายการหลัก (ระดับนานาชาติ ระดับเอเชีย และในประเทศญี่ปุ่น) ได้รับการสนับสนุนจาก Sony.
เรายินดีที่จะได้ร่วมงานกับทาง Sony ที่เป็นผู้สนับสนุนเพียงผู้เดียว ในการแข่งขันรายการหลักของงานอีกครั้ง (การแข่งขันในระดับนานาชาติ ระดับเอเชีย และในประเทศญี่ปุ่น). การแข่งขันจะเป็นโอกาสของนักทำหนังที่จะคว้ารางวัลในงาน Academy Awards’ ประเภทหนังสั้น. สำหรับงาน Academy Awards ครั้งที่ 93 ในปีนี้ หนังสั้นที่ได้รับการเสนอชื่อในรายการแข่งขันหลักในปีที่แล้ว คือเรื่อง “White Eye” โดย Tomer Shushan และเรื่อง “The Present” โดย Farah Nabulsi.

★ มีเทศกาลภาพยนตร์กว่า 130 เทศกาลทั่วโลกที่ได้รับการจับตามองจาก Academy Awards®.
ผลงานชนะเลิศ หรือผลงานที่ได้เป็นตัวแทนจากเทศกาลเหล่านี้ จะสามารถมีสิทธิส่งผลงานเข้ามาประกวดในงานประกาศรางวัล Academy Awards ได้.

งาน SSFF & ASIA เป็นงานเทศกาลหนังสั้นระดับโลกเพียงงานเดียวในเอเชีย ที่สามารถมีตัวแทนส่งผลงานเข้าประกวดได้ถึง 3 เรื่อง.
สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเจคที่ทำร่วมกันระหว่าง SSFF & ASIA, Sony, และ Sony Mobile Communications ได้ที่ลิงค์: https://www.shortshorts.org/sony/en

การแข่งขันและงานประกาศรางวัลอื่น ๆ
รางวัลใหญ่ที่สุด George Lucas Award จะมอบให้กับหนังสั้นที่ชนะในการแข่งขันรายการหลัก (จากทั้งในระดับนานาชาติ ระดับเอเชีย และในประเทศญี่ปุ่น). รางวัลจากนายกเทศมนตรีของญี่ปุ่น จะมอบให้กับผู้ชนะในรายการแข่งขันทั้งในระดับนานาชาติ ระดับเอเชีย และในประเทศญี่ปุ่น. และเพิ่มเติมจากผู้ชนะรายการหลัก ผู้ชนะหนังสั้นในประเภท Non-Fiction ก็จะสามารถส่งผลงานเข้างานประกาศรางวัล Academy Award ได้ในปีที่กำลังจะมาถึง.
ในระหว่างช่วงเวลาของานเทศกาล เราก็จะมอบรางวัลให้กับนักทำหนังในประเภทเหล่านี้เช่นกัน: ประเภท CG Animation, Cinematic Tokyo, Branded Shorts, Musical Short Film Pitch, Shibuya Diversity, U-25 Project, Book Shorts, Visual Tourism, Save the Earth, Biogen, Spotlight, Best Actor, and Audience.

ประวัติของงาน SSFF & ASIA
นักแสดงและสมาชิกของสมาคมนักแสดงบนหน้าจอ (Screen Actors Guild: SAG) เท็ตซึยะ เบชโช ได้ก่อตั้งงานเทศกาลหนังขึ้นในปี 1999 เพื่อทำให้คนญี่ปุ่นได้รู้จักกับหนังสั้น ซึ่งเป็นรูปแบบของภาพยนตร์ที่คนญี่ปุ่นไม่เคยรู้จักมาก่อน. ในปี 2001, การเทศกาลได้กลายเป็นที่รู้จักอย่างเป็นทางการในชื่อของ Short Shorts Film Festival (SSFF), และได้รับการมองเห็นจากโรงเรียนภาพยนตร์ Academy of Motion Pictures Arts and Sciences® . ในปีเดียวกัน งาน Short Shorts Film Festival Asia (SSFF ASIA) ก็ได้ถูกจัดขึ้นด้วยการสนับสนุนจากนายกเทศมนตรีเมืองโตเกียว เพื่อที่จะนำเสนอวัฒนธรรมหนังของชาวเอเชียแบบใหม่ และสร้างนักทำหนักรุ่นใหม่ภายในภูมิภาค.
ในปัจจุบันเรารู้จักงานเทศกาลนี้ในชื่อว่า SSFF & ASIA. ในปี 2018 เราได้เฉลิมเฉลองครบรอบ 20 ปีของงานเทศกาล SSFF & ASIA และรางวัลใหญ่ที่สุดได้ถูกตั้งชื่อใหม่เป็น George Lucas Award. ในเดือนมกราคมปี 2019 เราได้จัดงาน “SSFF in Hollywood” ที่เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี และได้ผู้กำกับ Jason Reitman ผู้ชนะของงาน SSFF ในหมวดรางวัลขวัญใจมหาชนในปี 2001 เป็นผู้มอบรางวัลแห่งเกียรติยศนี้.
นับจากปี 2019, ผู้ชนะ 4 คนจากการแข่งขันรายการหลัก (จากทั้งในระดับนานาชาติ ระดับเอเชีย และในประเทศญี่ปุ่น) และในประเภท Non-Fiction ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงในงาน Academy Awards. SSFF & ASIA จะยังคงสนับสนุนนักทำหนังหนุ่มสาวผ่านงานเทศกาลนี้ต่อไปอีกเรื่อย ๆ ในอนาคต.
Web: https://www.shortshorts.org/eng

 

 ➢   Apple เปิดตัว iPad Pro ตัวใหม่ เหมาะกับใครบ้าง?

 ➢   เทคนิคการถ่ายวิดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือ

 ➢   4 องค์ประกอบ ของโฆษณาที่ดี

 ➢   จัดไป! 4 สเต็ปกระชากใจให้คนอยากรับชมวิดีโอเพิ่มขึ้น

 ➢   อุปกรณ์เสริมสำหรับตากล้องที่ใช้ iPhone

 ➢   Color grade และ Color correct คืออะไร?

 ➢   เทคนิคการใช้ไมค์บูม (boom mic)

 ➢   หน้าที่ของผู้กำกับ มีอะไรบ้าง?

 ➢   ประวัติความเป็นมาของกล้องถ่ายรูป ในแต่ละสมัย

 ➢   วิธีถ่ายวีดีโอ Company Profile ให้ดูโปรฯ

 ➢   ตำแหน่ง และหน้าที่ต่างๆ ภายในกองถ่ายโฆษณา

 ➢   ขั้นตอนการหาโลเคชั่น ถ่ายทำงานโฆษณา (Location Scout)

 ➢   4 คุณสมบัติของการโฆษณาที่ดี มีอะไรบ้าง?

 ➢   ควรจ้างนักตัดต่อมืออาชีพ มาทำงานโฆษณาของเราไหม?

 ➢   ลองใช้ iPhone ถ่ายโฆษณาโปรดักส์

 ➢   เทคนิคการถ่ายวิดิโอ Handheld ในงานโฆษณา

 ➢   พื้นฐาน Cuts & Transitions

 ➢   เบื้องหลังการใช้ iPhone 12 Pro Max ถ่ายโฆษณา

 ➢   ขนาดภาพ 8 ชนิด ที่ช่างภาพต้องรู้ (shot size)

 ➢   ฉีกกฎ 180องศา (180 Degree Rule)

 ➢   ขั้นตอนการทำ STORYBOARD ในงานโฆษณา

 ➢   5 เทคนิคการใช้ B-Roll ในงานโฆษณา

 ➢   6 มุมกล้องถ่ายโฆษณา

 ➢   การใช้ Tripod ในงานโฆษณา

 ➢   การหาเพลงให้งานโฆษณา (Music Background)

 ➢   ลองถ่ายโฆษณา Cup Cake แบบเก๋ ๆ

 ➢   วิธีทำ DOWNSIZE EFFECT ใน Premiere Pro

 ➢   Ratio ต่างๆ สำหรับงานโฆษณาสินค้า

 ➢   รีวิวโฆษณา “เบาเบาป่ะละ” เบาจริง หรือเบาหลอก ต้องดู

 ➢   ใช้ SPEED RAMP มาทำคลิปให้เจ๋ง

 ➢   ใช้ Mesh Warp Effect กับงานโฆษณา

 ➢   ถ่าย pizza ยังไงให้เหมือนโฆษณา?

 ➢   ถ่ายมาม่ายังไง ให้เหมือนในโฆษณา?

 ➢   ลองใช้ Stop Motion ในงานโฆษณาดูเก๋

 ➢   เทคนิคสร้างซีนหนังสยองขวัญให้งานโฆษณา

 ➢   เผยเทคนิคงานโฆษณา หยิบสินค้าออกจากคอมฯ

 ➢   ถ่ายโฆษณางานแนว Sport โดยใช้ ‘Locked–on Stabilization Effect’

 ➢   ทำโฆษณา ซีนตำรวจบุกบ้าน แบบง่ายๆ

 ➢   WHIP PAN TRANSITION ในงานโฆษณา

 ➢   ถ่ายโฆษณา ซีนป่าดงดิบ ในสตูดิโอ

 ➢   ถ่ายวีดีโอซีนขับรถโดยใช้ GREEN SCREEN แบบง่ายๆ

 ➢   เทคนิค LONG TAKE แบบหนังเรื่อง 1917 ถ่ายทำยากมากกกก

 ➢   TRANSITION สวยๆ ทำให้คลิปดู CHIC

 ➢   เทคนิค FREEZEFRAME EFFECT ทำยังไง?

 ➢   เทคนิคถ่ายโฆษณาอาหารให้ดูมืออาชีพ

 ➢   หนังเรื่อง TENET เค้าถ่ายกันยังไง?

 ➢   ใช้ PRISM สร้างความอลังการให้งานโฆษณาสินค้า

 ➢   ใช้ GREEN SCREEN เพื่อถ่ายสินค้าให้ดูเก๋

 ➢   ถ่ายโฆษณาเครื่องดื่มแบบง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

 ➢   VIDEO MARKETING TREND ในปี 2020

 ➢   ถ่ายวีดีโอโฆษณาสินค้าที่บ้าน ให้ดูโปรฯ

 ➢   ใช้สีและน้ำ เพื่อถ่ายโฆษณาสินค้าให้สวย

 ➢   ถ่ายซีนโรงพยาบาล COVID-19 ภายในออฟฟิศของเราเอง

 ➢   เรื่องของโฆษณาบน YOUTUBE ในปี 2020

 ➢   เทคนิคการใช้กล้อง MIRRORLESS ในการถ่ายวิดีโอ

 ➢   TIKTOK เปิดตัว TIKTOK FOR BUSINESS สำหรับนักการตลาด

 ➢   เบื้องหลังการถ่ายทำสินค้าใหม่ และความลับจากป่าอเมซอน

 ➢   เบื้องหลังการถ่ายทำวีดีโอ STOP MOTION

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงาน คอนโดเปิดใหม่ ย่านเกษตรนวมินทร์

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงาน EVENT กาล่าดินเนอร์

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงานสัมภาษณ์แนว EMOTIONAL

 ➢   CLONING! เทคนิคการสร้างฝาแฝด ด้วยโปรแกรม Adobe Premier Pro

 ➢   TIPS สำหรับนักตัด! KEYBOARD SHORTCUTS – ปุ่มลัด ตัดงานไว

 ➢   STABILIZER ตัวช่วยที่ทำให้คุณกลายเป็นมืออาชีพ

 ➢   LIGHTING TIPS! จัดไฟยังไงให้ดูดีเหมือนมืออาชีพ

 ➢   ทำไม! ค่าทำวิดีโอโฆษณา แพงเกินเหตุ

 ➢   จัดไฟสตูดิโอ INDOOR ให้เหมือนถ่ายบ้านจริงๆ

 ➢   BEHIND THE SCENES – กับงานถ่ายทำหนังสั้น

 ➢   MULTICAM! การตัดต่อวีดีโอจากกล้องหลายตัวจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

 ➢   PARALLAX! เทคนิคลับกับการทำให้ภาพนิ่ง ไม่นิ่งอีกต่อไป

 ➢   Magsafe Mounts จากแบรนด์ Moment

 ➢   DaVinci การอัปเดตเวอร์ชั่นที่ 17.2

 ➢   เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับยุคของ augmented influencer

 ➢   Adobe Audition ปรับปรุงให้เข้ากับ Mac M1 แล้ว

 ➢   Sidus link App 1.6 พร้อมให้บริการแล้วสำหรับ iOS

 ➢   ประกาศรายชื่อผู้ชนะรับรางวัลสำหรับงาน Easterseals Disability Film Challenge ปี 2021

 ➢   ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน Sony Experia PRO 5G

 ➢   LUMIX ประกาศให้ Alicia Robbins, Emily Skye และ Carissa Dorson เป็น Brand Ambassadors

 ➢   นักสร้างภาพยนตร์ อายุ 18 ปี ชนะรางวัลในงาน WA Made Film Festival

 ➢   สมาร์ทโฟน Mi 11 เป็นอุปกรณ์ถ่ายทำสำหรับหนังสั้น BMW Shorties รุ่นที่ 15

 ➢   Retro Message แอปพลิเคชั่นส่งข้อความภาพแนวฟิล์มแบบขาวดำ

 ➢   ภาพยนตร์สยองขวัญ Don’t Peek ถ่ายด้วยกล้อง Pocket Cinema 4K

 ➢   Xiaomi: เปิดตัวแคมเปญการสร้างภาพยนตร์บนมือถือ “Night & Day”

 ➢   แค่โทรศัพท์มือถือ ก็สร้างหนังได้

 ➢   หนังสั้น La Inquilina ถูกโพสใน DaVinci Resolve Studio จากระยะไกล

 ➢   กล้อง Leica รุ่นต้นแบบจะถูกนำมาประมูลในเดือนมิถุนายน

 ➢   Canon Firmware Version 1.3.0: ตัวเลือกที่มากขึ้นของคนทำหนัง

 ➢   Academy Awards เปิดงาน Short Shorts Film Festival & Asia 2021

 ➢   Angel Manuel Soto ขึ้นแท่นกำกับ Transformer ภาคใหม่

 ➢   Nespresso จัดแข่งวิดีโอแนวตั้งใน TikTok

 ➢   หลักสูตร Adobe Creative Cloud ลดราคาถึง 98%

 ➢   เจ๋งสุด! DaVinci Resolve อัปเดตใหม่ รองรับ Mac M1

 ➢   สตีเว่น สปีลเบิร์ก ทำหนังเกี่ยวกับแม่ตัวเอง

 ➢   ผู้กำกับหลายคนเลือกใช้ Canon EOS C300 Mark II