Nespresso กับการแข่งขันถ่ายวิดีโอแนวตั้งใน TikTok

 

เครื่องทำกาแฟจาก Nestle’ ที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง Nespresso หันมาใช้แพลตฟอร์มอย่าง TikTok เพื่อขยายฐานคนดูของการแข่งขันถ่ายวิดีโอแนวตั้ง โดยใช้ชื่อว่า Nespresso Talents.
โดยโจทย์ของการแข่งขันในปีนี้ก็คือ ‘การลงมือทำ คือทุกสิ่ง’. ซึ่งทาง Nespresso อยากเห็นผู้คนในชุมชน TikTok ออกมาแสดงความคิดสร้างสรรค์และตีความโจทย์ของปีนี้ผ่านแฮชแท็กชาเลนจ์ในชื่อ #NespressoTalents ที่จัดขึ้นไปพร้อม ๆ กับการแข่งขันหลัก.

“การเล่าเรื่องราว คือ DNA ในแบรนด์ของเรา. เราเข้าใจถึงพลังของการทำให้คนดูเข้าถึงเรื่องราว และเกิดความเชื่อที่ว่า สื่อในการเล่าเรื่องที่ดีที่สุดก็คือการถ่ายภาพเคลื่อนไหว. ด้วยการที่เป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ เราเลือกแพลตฟอร์มนี้เพราะความเป็นเอกลักษณ์ และจุดแข็งของการมีกิจกรรมการถ่ายวิดีโอต่าง ๆ นั้นเหมาะสมกับ
แบรนด์ของเรา” กล่าวโดย Anna Lundstorm, Chief Brand Officer ของบริษัท Nespresso. “การทำงานร่วมกันกับทีมงานของ TikTok ช่วยสร้างโอกาสที่พิเศษในการเข้าถึงกลุ่มคนดูที่กว้างขึ้น นำเสนอนวัตกรรมที่แตกต่างจากสิ่งที่เคยมีมา ด้วยวิธีการที่จริงใจ และเข้าถึงคนดู”

ปีนี้เป็นปีที่ 6 ของแคมเปญ Nespresso Talents ที่จะให้ทุกคนส่งคลิปวิดีโอแนวตั้ง ความยาว 2-3 นาทีในโจทย์ที่กำหนดให้. ผู้เข้าแข่งขันจะมีโอกาสได้รับรางวัลเป็นทริปเที่ยวงานเทศกาลหนังชั้นนำของโลก หนึ่งในนั้นคือเทศกาลหนังเมืองคานส์ ซึ่งจะนำวิดีโอของผู้ชนะในรายการนี้ไปฉายที่นั่นด้วย. ผู้ชนะยังจะได้รับคอร์สเรียนการถ่ายหนังกับผู้เชี่ยวชาญ และเงินรางวัลจำนวน 50,000 ยูโร. เพื่อทำให้แคมเปญนี้น่าสนใจมากขึ้น ทาง Nespresso ยังได้ให้รางวัลแก่ผู้ชนะเป็นการมีคลิปแสดงในหน้า TopView ของแอปพลิเคชัน TikTok ซึ่งหมายถึงการที่วิดีโอของคุณจะถูกแสดงขึ้นมาทุก ๆ ครั้งที่มีการเปิดแอป.

Nespresso ยังทำงานร่วมกับนักสร้างคอนเทนต์คนอื่น ๆ เช่น ช่างภาพและครีเอทีฟ ได้เรคเตอร์ Mike Queyen (@QMike), ช่างภาพในลอนดอน @thevisualife, ช่างภาพที่ถ่ายทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ @kymagination, นักร้องนักแต่งเพลง และผู้กำกับภาพยนตร์ Onyi Moss (@mossonyi), ทูตทางด้านสุขภาพจิตของประเทศอังกฤษ @dralexgeorge, อินฟลูเอนเซอร์ด้านการออกกำลังกาย @steph_elswood และนักชิม/ผู้เชี่ยวชาญด้าน ASMR ที่มีชื่อว่า Sam Way (@Samseats).

“TikTok นั้นเป็นแพลตฟอร์มในการขยายแคมเปญให้เข้าถึงผู้รับชม และเล่าเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์จากแพลตฟอร์มอื่น ๆ และการใช้แพลตฟอร์มร่วมกับแฮชแท็กชาเลนจ์ของ Nespresso คือตัวอย่างที่ดีของสิ่งที่ได้กล่าวมา” กล่าวโดย Nishua Koucheksarai, Head of Brand Partnerships, Global Business Solution, ประจำ TikTok สาขาประเทศอังกฤษ. “ชุมชนของเราคำนึงถึงความยั่งยืนเป็นที่สุด และยังเป็นชุมชนที่มีความคิดสร้างสรรค์มากที่สุดด้วยเช่นกัน. การที่ Nespresso ต้องการค้นหาวิธีการถ่ายวิดีโอแบบใหม่เพื่อนำไปใช้แข่งขันกับแบรนด์อื่น ๆ ในระดับโลก ผมมั่นใจว่าเราจะได้เห็นการเข้าถึงของแบรนด์ และเรื่องราวที่เล่าโดยชุมชนของเราที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน”.

 

 ➢   Apple เปิดตัว iPad Pro ตัวใหม่ เหมาะกับใครบ้าง?

 ➢   เทคนิคการถ่ายวิดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือ

 ➢   4 องค์ประกอบ ของโฆษณาที่ดี

 ➢   จัดไป! 4 สเต็ปกระชากใจให้คนอยากรับชมวิดีโอเพิ่มขึ้น

 ➢   อุปกรณ์เสริมสำหรับตากล้องที่ใช้ iPhone

 ➢   Color grade และ Color correct คืออะไร?

 ➢   เทคนิคการใช้ไมค์บูม (boom mic)

 ➢   หน้าที่ของผู้กำกับ มีอะไรบ้าง?

 ➢   ประวัติความเป็นมาของกล้องถ่ายรูป ในแต่ละสมัย

 ➢   วิธีถ่ายวีดีโอ Company Profile ให้ดูโปรฯ

 ➢   ตำแหน่ง และหน้าที่ต่างๆ ภายในกองถ่ายโฆษณา

 ➢   ขั้นตอนการหาโลเคชั่น ถ่ายทำงานโฆษณา (Location Scout)

 ➢   4 คุณสมบัติของการโฆษณาที่ดี มีอะไรบ้าง?

 ➢   ควรจ้างนักตัดต่อมืออาชีพ มาทำงานโฆษณาของเราไหม?

 ➢   ลองใช้ iPhone ถ่ายโฆษณาโปรดักส์

 ➢   เทคนิคการถ่ายวิดิโอ Handheld ในงานโฆษณา

 ➢   พื้นฐาน Cuts & Transitions

 ➢   เบื้องหลังการใช้ iPhone 12 Pro Max ถ่ายโฆษณา

 ➢   ขนาดภาพ 8 ชนิด ที่ช่างภาพต้องรู้ (shot size)

 ➢   ฉีกกฎ 180องศา (180 Degree Rule)

 ➢   ขั้นตอนการทำ STORYBOARD ในงานโฆษณา

 ➢   5 เทคนิคการใช้ B-Roll ในงานโฆษณา

 ➢   6 มุมกล้องถ่ายโฆษณา

 ➢   การใช้ Tripod ในงานโฆษณา

 ➢   การหาเพลงให้งานโฆษณา (Music Background)

 ➢   ลองถ่ายโฆษณา Cup Cake แบบเก๋ ๆ

 ➢   วิธีทำ DOWNSIZE EFFECT ใน Premiere Pro

 ➢   Ratio ต่างๆ สำหรับงานโฆษณาสินค้า

 ➢   รีวิวโฆษณา “เบาเบาป่ะละ” เบาจริง หรือเบาหลอก ต้องดู

 ➢   ใช้ SPEED RAMP มาทำคลิปให้เจ๋ง

 ➢   ใช้ Mesh Warp Effect กับงานโฆษณา

 ➢   ถ่าย pizza ยังไงให้เหมือนโฆษณา?

 ➢   ถ่ายมาม่ายังไง ให้เหมือนในโฆษณา?

 ➢   ลองใช้ Stop Motion ในงานโฆษณาดูเก๋

 ➢   เทคนิคสร้างซีนหนังสยองขวัญให้งานโฆษณา

 ➢   เผยเทคนิคงานโฆษณา หยิบสินค้าออกจากคอมฯ

 ➢   ถ่ายโฆษณางานแนว Sport โดยใช้ ‘Locked–on Stabilization Effect’

 ➢   ทำโฆษณา ซีนตำรวจบุกบ้าน แบบง่ายๆ

 ➢   WHIP PAN TRANSITION ในงานโฆษณา

 ➢   ถ่ายโฆษณา ซีนป่าดงดิบ ในสตูดิโอ

 ➢   ถ่ายวีดีโอซีนขับรถโดยใช้ GREEN SCREEN แบบง่ายๆ

 ➢   เทคนิค LONG TAKE แบบหนังเรื่อง 1917 ถ่ายทำยากมากกกก

 ➢   TRANSITION สวยๆ ทำให้คลิปดู CHIC

 ➢   เทคนิค FREEZEFRAME EFFECT ทำยังไง?

 ➢   เทคนิคถ่ายโฆษณาอาหารให้ดูมืออาชีพ

 ➢   หนังเรื่อง TENET เค้าถ่ายกันยังไง?

 ➢   ใช้ PRISM สร้างความอลังการให้งานโฆษณาสินค้า

 ➢   ใช้ GREEN SCREEN เพื่อถ่ายสินค้าให้ดูเก๋

 ➢   ถ่ายโฆษณาเครื่องดื่มแบบง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

 ➢   VIDEO MARKETING TREND ในปี 2020

 ➢   ถ่ายวีดีโอโฆษณาสินค้าที่บ้าน ให้ดูโปรฯ

 ➢   ใช้สีและน้ำ เพื่อถ่ายโฆษณาสินค้าให้สวย

 ➢   ถ่ายซีนโรงพยาบาล COVID-19 ภายในออฟฟิศของเราเอง

 ➢   เรื่องของโฆษณาบน YOUTUBE ในปี 2020

 ➢   เทคนิคการใช้กล้อง MIRRORLESS ในการถ่ายวิดีโอ

 ➢   TIKTOK เปิดตัว TIKTOK FOR BUSINESS สำหรับนักการตลาด

 ➢   เบื้องหลังการถ่ายทำสินค้าใหม่ และความลับจากป่าอเมซอน

 ➢   เบื้องหลังการถ่ายทำวีดีโอ STOP MOTION

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงาน คอนโดเปิดใหม่ ย่านเกษตรนวมินทร์

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงาน EVENT กาล่าดินเนอร์

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงานสัมภาษณ์แนว EMOTIONAL

 ➢   CLONING! เทคนิคการสร้างฝาแฝด ด้วยโปรแกรม Adobe Premier Pro

 ➢   TIPS สำหรับนักตัด! KEYBOARD SHORTCUTS – ปุ่มลัด ตัดงานไว

 ➢   STABILIZER ตัวช่วยที่ทำให้คุณกลายเป็นมืออาชีพ

 ➢   LIGHTING TIPS! จัดไฟยังไงให้ดูดีเหมือนมืออาชีพ

 ➢   ทำไม! ค่าทำวิดีโอโฆษณา แพงเกินเหตุ

 ➢   จัดไฟสตูดิโอ INDOOR ให้เหมือนถ่ายบ้านจริงๆ

 ➢   BEHIND THE SCENES – กับงานถ่ายทำหนังสั้น

 ➢   MULTICAM! การตัดต่อวีดีโอจากกล้องหลายตัวจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

 ➢   PARALLAX! เทคนิคลับกับการทำให้ภาพนิ่ง ไม่นิ่งอีกต่อไป

 ➢   Magsafe Mounts จากแบรนด์ Moment

 ➢   DaVinci การอัปเดตเวอร์ชั่นที่ 17.2

 ➢   เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับยุคของ augmented influencer

 ➢   Adobe Audition ปรับปรุงให้เข้ากับ Mac M1 แล้ว

 ➢   Sidus link App 1.6 พร้อมให้บริการแล้วสำหรับ iOS

 ➢   ประกาศรายชื่อผู้ชนะรับรางวัลสำหรับงาน Easterseals Disability Film Challenge ปี 2021

 ➢   ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน Sony Experia PRO 5G

 ➢   LUMIX ประกาศให้ Alicia Robbins, Emily Skye และ Carissa Dorson เป็น Brand Ambassadors

 ➢   นักสร้างภาพยนตร์ อายุ 18 ปี ชนะรางวัลในงาน WA Made Film Festival

 ➢   สมาร์ทโฟน Mi 11 เป็นอุปกรณ์ถ่ายทำสำหรับหนังสั้น BMW Shorties รุ่นที่ 15

 ➢   Retro Message แอปพลิเคชั่นส่งข้อความภาพแนวฟิล์มแบบขาวดำ

 ➢   ภาพยนตร์สยองขวัญ Don’t Peek ถ่ายด้วยกล้อง Pocket Cinema 4K

 ➢   Xiaomi: เปิดตัวแคมเปญการสร้างภาพยนตร์บนมือถือ “Night & Day”

 ➢   แค่โทรศัพท์มือถือ ก็สร้างหนังได้

 ➢   หนังสั้น La Inquilina ถูกโพสใน DaVinci Resolve Studio จากระยะไกล

 ➢   กล้อง Leica รุ่นต้นแบบจะถูกนำมาประมูลในเดือนมิถุนายน

 ➢   Canon Firmware Version 1.3.0: ตัวเลือกที่มากขึ้นของคนทำหนัง

 ➢   Academy Awards เปิดงาน Short Shorts Film Festival & Asia 2021

 ➢   Angel Manuel Soto ขึ้นแท่นกำกับ Transformer ภาคใหม่

 ➢   Nespresso จัดแข่งวิดีโอแนวตั้งใน TikTok

 ➢   หลักสูตร Adobe Creative Cloud ลดราคาถึง 98%

 ➢   เจ๋งสุด! DaVinci Resolve อัปเดตใหม่ รองรับ Mac M1

 ➢   สตีเว่น สปีลเบิร์ก ทำหนังเกี่ยวกับแม่ตัวเอง

 ➢   ผู้กำกับหลายคนเลือกใช้ Canon EOS C300 Mark II