Nespresso กับการแข่งขันถ่ายวิดีโอแนวตั้งใน TikTok
เครื่องทำกาแฟจาก Nestle’ ที่ทุกคนรู้จักกันดีอย่าง Nespresso หันมาใช้แพลตฟอร์มอย่าง TikTok เพื่อขยายฐานคนดูของการแข่งขันถ่ายวิดีโอแนวตั้ง โดยใช้ชื่อว่า Nespresso Talents.
โดยโจทย์ของการแข่งขันในปีนี้ก็คือ ‘การลงมือทำ คือทุกสิ่ง’. ซึ่งทาง Nespresso อยากเห็นผู้คนในชุมชน TikTok ออกมาแสดงความคิดสร้างสรรค์และตีความโจทย์ของปีนี้ผ่านแฮชแท็กชาเลนจ์ในชื่อ #NespressoTalents ที่จัดขึ้นไปพร้อม ๆ กับการแข่งขันหลัก.
“การเล่าเรื่องราว คือ DNA ในแบรนด์ของเรา. เราเข้าใจถึงพลังของการทำให้คนดูเข้าถึงเรื่องราว และเกิดความเชื่อที่ว่า สื่อในการเล่าเรื่องที่ดีที่สุดก็คือการถ่ายภาพเคลื่อนไหว. ด้วยการที่เป็นแบรนด์ไลฟ์สไตล์ เราเลือกแพลตฟอร์มนี้เพราะความเป็นเอกลักษณ์ และจุดแข็งของการมีกิจกรรมการถ่ายวิดีโอต่าง ๆ นั้นเหมาะสมกับ
แบรนด์ของเรา” กล่าวโดย Anna Lundstorm, Chief Brand Officer ของบริษัท Nespresso. “การทำงานร่วมกันกับทีมงานของ TikTok ช่วยสร้างโอกาสที่พิเศษในการเข้าถึงกลุ่มคนดูที่กว้างขึ้น นำเสนอนวัตกรรมที่แตกต่างจากสิ่งที่เคยมีมา ด้วยวิธีการที่จริงใจ และเข้าถึงคนดู”
ปีนี้เป็นปีที่ 6 ของแคมเปญ Nespresso Talents ที่จะให้ทุกคนส่งคลิปวิดีโอแนวตั้ง ความยาว 2-3 นาทีในโจทย์ที่กำหนดให้. ผู้เข้าแข่งขันจะมีโอกาสได้รับรางวัลเป็นทริปเที่ยวงานเทศกาลหนังชั้นนำของโลก หนึ่งในนั้นคือเทศกาลหนังเมืองคานส์ ซึ่งจะนำวิดีโอของผู้ชนะในรายการนี้ไปฉายที่นั่นด้วย. ผู้ชนะยังจะได้รับคอร์สเรียนการถ่ายหนังกับผู้เชี่ยวชาญ และเงินรางวัลจำนวน 50,000 ยูโร. เพื่อทำให้แคมเปญนี้น่าสนใจมากขึ้น ทาง Nespresso ยังได้ให้รางวัลแก่ผู้ชนะเป็นการมีคลิปแสดงในหน้า TopView ของแอปพลิเคชัน TikTok ซึ่งหมายถึงการที่วิดีโอของคุณจะถูกแสดงขึ้นมาทุก ๆ ครั้งที่มีการเปิดแอป.
Nespresso ยังทำงานร่วมกับนักสร้างคอนเทนต์คนอื่น ๆ เช่น ช่างภาพและครีเอทีฟ ได้เรคเตอร์ Mike Queyen (@QMike), ช่างภาพในลอนดอน @thevisualife, ช่างภาพที่ถ่ายทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ @kymagination, นักร้องนักแต่งเพลง และผู้กำกับภาพยนตร์ Onyi Moss (@mossonyi), ทูตทางด้านสุขภาพจิตของประเทศอังกฤษ @dralexgeorge, อินฟลูเอนเซอร์ด้านการออกกำลังกาย @steph_elswood และนักชิม/ผู้เชี่ยวชาญด้าน ASMR ที่มีชื่อว่า Sam Way (@Samseats).
“TikTok นั้นเป็นแพลตฟอร์มในการขยายแคมเปญให้เข้าถึงผู้รับชม และเล่าเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์จากแพลตฟอร์มอื่น ๆ และการใช้แพลตฟอร์มร่วมกับแฮชแท็กชาเลนจ์ของ Nespresso คือตัวอย่างที่ดีของสิ่งที่ได้กล่าวมา” กล่าวโดย Nishua Koucheksarai, Head of Brand Partnerships, Global Business Solution, ประจำ TikTok สาขาประเทศอังกฤษ. “ชุมชนของเราคำนึงถึงความยั่งยืนเป็นที่สุด และยังเป็นชุมชนที่มีความคิดสร้างสรรค์มากที่สุดด้วยเช่นกัน. การที่ Nespresso ต้องการค้นหาวิธีการถ่ายวิดีโอแบบใหม่เพื่อนำไปใช้แข่งขันกับแบรนด์อื่น ๆ ในระดับโลก ผมมั่นใจว่าเราจะได้เห็นการเข้าถึงของแบรนด์ และเรื่องราวที่เล่าโดยชุมชนของเราที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน”.