4 องค์ประกอบ ของโฆษณาที่ดี
พวกมันล้วนน่าจดจำ:
โฆษณาที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่จะมีวิธีการที่จะทำให้มันฝังตัวเองเข้าไปในความทรงจำของคุณ (ไม่ว่าคุณจะต้องการมันหรือไม่ก็ตาม!). ค่าเฉลี่ยที่คนเมืองนั้นจะเห็นข้อความในโฆษณากว่า 5,000 ข้อความในวันเดียว. งานของคุณ ในการเป็นผู้โฆษณา คือการตัดเสียงรบกวนออก ให้เหลือเพียงข้อความที่สำคัญ แตกต่าง และนำเสนอตัวตนของแบรนด์ออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
พวกมันควรค่าแก่การส่งต่อ
เพื่อการเข้าถึงสูงสุด โฆษณาของคุณควรทำให้ผู้คนนั้นอยากนำสิ่งที่เห็นไปพูดกับคนอื่น ๆ ต่อทั้งในชีวิตจริงและสื่อโซเชียล. โฆษณาที่ทำให้เกิดการพูดคุยนั้นมักจะเป็นโฆษณาที่ทำให้เกิดการโต้ตอบทางอารมณ์ เช่น ความตลก น่าตกใจ ความแปลกประหลาด หรือซึ้งกินใจ
พวกมันสื่อสารคุณค่าของแบรนด์
โฆษณาที่ดีต้องจับเอาการสื่อสารและคุณค่าของแบรนด์ และส่งมันออกไปให้ผู้คนได้ฟัง. คนที่ได้เห็นโฆษณาของคุณ เมื่อเห็นก็จะคิดว่า “แบรนด์นี้สร้างมาเพื่อคนอย่างเรา”
การกระตุ้นให้ทำ:
สุดท้าย โฆษณาที่มีประสิทธิภาพนั้นมีความชัดเจนต่อสิ่งที่อยากให้คุณทำตาม ไม่ว่าจะเป็นการเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ เช่ารถ หรือซื้อลูกอม. แม้ว่าจะมีบางโฆษณาที่ข้ามขั้นตอนนี้ไป แต่หันไปใช้การพูดถึงแบรนด์อย่างเบา ๆ หรือเน้นไปที่การตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมแทน ซึ่งคุณก็สามารถทำเช่นนี้ได้ถ้าหากแบรนด์ของคุณกลายเป็นที่รู้จักดีเหมือนอย่าง Nike หรือ Apple