เบื้องหลังถ่ายงาน EVENT กาล่าดินเนอร์
วันนี้เราก็จะพาทุก ๆ คนไปเยี่ยมชมเบื้องหลังการถ่ายทำงาน Event กาล่าดินเนอร์ โดยจะเป็นงานเชิดชูเกียรติให้กับบรรดาพนักงานในบริษัท แน่นอนว่าความอลังการคูณ 100!!! คือมีความอลังการมากจริง ๆ
เริ่มจากรอคิวอยู่ที่หน้าห้องจัดงาน โดยที่จะมีคนคอยบอก Standby ให้กับทีมงานเราอีกทีมว่าภายในห้องจัดงานจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้าง สถานที่ถ่ายทำงานวิดีโอนี้เป็นในโรงแรมโอเรียนเต็ล ธีมงานกาล่าดินเนอร์ด้วย ฉะนั้นทีมงานทุกคนก็ต้องแต่งกายในชุดที่สุภาพ เรียบร้อย ก่อนเริ่มงานจะนัดทีมมาประชุม เวลานัดก็ต้องมาก่อนงานเริ่มหลาย ชม. อยู่เพื่อให้เห็นห้องจัดงานก่อน ศึกษาคิวงานจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ทำให้สามารถวางทีมงานในแต่ละจุดได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่น คนที่ 1 อยู่จุด A คนที่ 2 อยู่ จุด B คนที่ 3 ก็อยู่อีกมุมห้อง เป็นคนละมุมกันเพื่อให้เห็นองค์ประกอบในวิดีโอในมุมต่าง ๆ รวมถึงมีคนที่ 4 มาคอยตามคน ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ ขณะนั้น
การทำงานที่ละเอียดอ่อน อลังการแบบนี้จำเป็นที่จะต้องมีผู้ช่วย อย่างงานนี้ก็จะมีคุณนุกทำหน้าที่ Standby ในห้องเก็บอุปกรณ์กล้อง ดูความเรียบร้อยของงาน คอยชาร์จแบตกล้อง ทีมงานต้องการอุปกรณ์ตัวไหนก็จะคอยประสานให้ พูดง่าย ๆ ว่ามีหน้าที่คอยดูแลความเรียบร้อยของอุปกรณ์การถ่ายทำ นอกจากจะมีผู้ช่วยอย่างคุณนุกแล้ว ก็ยังมีคุณเป้ (ผู้ช่วยกล้อง) ซึ่งคอยดูแลอุปกรณ์กล้องทุกอย่างเช่นกัน รวมถึงคอยวิ่งนำอุปกรณ์ออกไปให้ตามที่คุณนุกถูกเรียกหามา
ต้องบอกก่อนว่าไม่ได้เป็นการเก็บบรรยากาศงานทั้งหมด แต่จะเป็นการเก็บคนที่ได้รับรางวัลที่ 1 – 4 ซึ่งจะแยกถ่ายทำให้คนละ 1 วิดีโอ การวางตำแหน่งทีมงานก็จะไม่เหมือนอีเว้นทั่วไป คือจะเจาะไปที่ตัวบุคคล เน้น 4 คนนั้นโดยเฉพาะ ด้วยความที่ต้องถ่าย 4 คน ทีมงานเราก็จะมีทั้งหมด 4 กล้อง แต่แบ่งเป็นกล้องมุมแคบและมุมกว้างจังหวะใครถ่ายคนไหนได้ก็ถ่ายมุมนั้นเลย จะทำให้มีหลาย ๆ มุม ไม่ใช่แค่คนเดียวมุมเดียว กล้องเดียวอย่างที่เข้าใจ และด้วยงานที่ใหญ่จึงแบ่งทีมงานถ่ายทำออกเป็น 2 ทีม ซ้ายและขวาช่วยให้ได้มุมที่ครอบคลุม สามารถนำไปตัดต่อทำวิดีโอนำเสนอได้ดี
จะเห็นได้ว่าการถ่ายทำวิดีโองาน Event กาล่าดินเนอร์ ค่อนข้างละเอียดอ่อน ต้องมีการประชุม วางแผน และต้องใช้ทีมงานที่มีคุณภาพหลายคน เพื่อให้ได้เบื้องหน้าที่สวยงาม ตรงใจลูกค้า
สำหรับใครที่สนใจ สามารถดูคลิปเต็มได้ที่ Youtube : https://youtu.be/wOej_uAh-lk