TIKTOK เปิดตัว TIKTOK FOR BUSINESS สำหรับนักการตลาด

TikTok กำลังประกาศให้ผู้โฆษณารับรู้ว่าตอนนี้มีบริการสำหรับธุรกิจแล้ว โดย TkiTok เปิดตัวแบรนด์พร้อมแพลตฟอร์มใหม่ในชื่อ TikTok For Business ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นทางเลือกทั้งหมดในด้านการตลาดทั้งปัจจุบันและอนาคตสำหรับแบรนด์ต่าง ๆ รวมถึง TopView โฆษณาที่จะปรากฏขึ้นเมื่อคุณเปิดแอปฯ TikTok ครั้งแรก และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมายภายใต้ TikTok For Business ร่วมด้วย Brand Takeovers, In-Feed Video, Hashtag Challenges และ Branded Effects

Brand Takeovers คือการโฆษณา 3-5 วินาที เป็นได้ทั้งวิดีโอหรือรูปภาพ, In-Feed Video มีความยาวสูงสุด 60 วินาที และใช้งานเมื่อเปิดเสียง, Hashtag Challenges อนุญาตให้แบรนด์เข้ามามีส่วนในชุมชน โดยเป็นการเชิญผู้ใช้งาน TikTok สร้างเนื้อหาพร้อมติดแฮชแท็ก ซึ่งรวมถึง Hashtag Plus ที่จะเพิ่มประสบการณ์ดี ๆ ให้ด้วย

ส่วน Branded Effects จะอนุญาตให้แบรนด์แทรกตัวเองเข้าไปอยู่กับเนื้อหาโฆษณาได้โดยตรง ซึ่งเป็นลักษณะของวิดีโอ 2D, 3D หรือในตอนนี้รูปแบบ AR ก็น่าสนใจ ทั้งหมดทั้งมวลสามารถใช้งานร่วมกับ Hashtag Challenges ได้

เอฟเฟกต์สำหรับ AR แบบใหม่ “Brand Scan” กำลังถูกเพิ่มเข้าไปพร้อม ๆ กับการเปิดตัว TikTok For Business อย่างเป็นทางการ โดย Digiday ได้อุ้มแผนการโฆษณา AR ของ TikTok พร้อมมองว่าจะนำเสนอความท้าทายใหม่ ๆ ให้กับทุกคนได้ประจักษ์ ยกเว้นแค่ AR Effect

ผลิตภัณฑ์ด้านการตลาดส่วนใหญ่บน TikTok For Business มีการเสนอขึ้นมาแล้วก่อนหน้า และเตรียมจัดวางการแสดงผลเอาไว้ในแบบเดียวกัน นอกจากที่นำเสนอมาตอนนี้กำลังมีแนวทางเปิดศูนย์ E-Learning แห่งใหม่เพื่อช่วยให้นักการตลาดได้เรียนรู้เกี่ยวกับ TikTok และเรื่องของการโฆษณา ศูนย์แห่งนี้จะรวมเอาข้อมูลต่าง ๆ ทั้งคำแนะนำ, ไกด์ไลน์สินค้า, วิธีทำที่เหมาะสมที่สุด ฯลฯ เพื่อช่วยให้การเปิดตัวแคมเปญประสบผลสำเร็จ รวมถึงได้มีโอกาสเรียนรู้เกี่ยวกับโปรแกรมอื่น ๆ ที่น่าใช้งาน

อย่างไรก็ตาม TikTok ยังไม่ได้เปิดเผยเกี่ยวกับราคาหรือคำอธิบายใด ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่ปัจจุบันแบรนด์ที่ทำงานร่วมกับ TikTok ซึ่งทำหน้าที่เกี่ยวกับการซื้อ-ขาย การจัดการแคมเปญ และรายงานประสิทธิภาพ กำลังดำเนินการเพื่อเปิดตัวข้อมูลใหม่ให้ใช้งานง่ายขึ้น

การเปิดตัวดังกล่าวเพราะต้องการเปลี่ยนฐานการใช้งานของ TikTok ไปวางอยู่ในระดับเดียวกับ Facebook, Instagram, Twitter, Snapchat สำหรับสิ่งที่นำเสนอเวลานี้ยังเป็นการย้ำแนวคิดว่า TikTok เป็นวัฒนธรรมที่ถูกสร้างและแชร์ไปทั่วโลกภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง จากที่กล่าวมามันยังส่งผลต่อเรื่องรายได้ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

และการเปิดตัวสิ่งใหม่ล่าสุดอย่าง TikTok For Business เชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นพร้อมสร้างความรู้สึกแปลกใหม่ให้กับคนทั่วโลกมากขึ้น เป็นแพลตฟอร์มที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุก ๆ คนให้อยากทำในสิ่งที่ตนเองรัก มันคืออีกก้าวกระโดดของการลงทุนที่สำคัญมาก ๆ

 ➢   Apple เปิดตัว iPad Pro ตัวใหม่ เหมาะกับใครบ้าง?

 ➢   เทคนิคการถ่ายวิดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือ

 ➢   4 องค์ประกอบ ของโฆษณาที่ดี

 ➢   จัดไป! 4 สเต็ปกระชากใจให้คนอยากรับชมวิดีโอเพิ่มขึ้น

 ➢   อุปกรณ์เสริมสำหรับตากล้องที่ใช้ iPhone

 ➢   Color grade และ Color correct คืออะไร?

 ➢   เทคนิคการใช้ไมค์บูม (boom mic)

 ➢   หน้าที่ของผู้กำกับ มีอะไรบ้าง?

 ➢   ประวัติความเป็นมาของกล้องถ่ายรูป ในแต่ละสมัย

 ➢   วิธีถ่ายวีดีโอ Company Profile ให้ดูโปรฯ

 ➢   ตำแหน่ง และหน้าที่ต่างๆ ภายในกองถ่ายโฆษณา

 ➢   ขั้นตอนการหาโลเคชั่น ถ่ายทำงานโฆษณา (Location Scout)

 ➢   4 คุณสมบัติของการโฆษณาที่ดี มีอะไรบ้าง?

 ➢   ควรจ้างนักตัดต่อมืออาชีพ มาทำงานโฆษณาของเราไหม?

 ➢   ลองใช้ iPhone ถ่ายโฆษณาโปรดักส์

 ➢   เทคนิคการถ่ายวิดิโอ Handheld ในงานโฆษณา

 ➢   พื้นฐาน Cuts & Transitions

 ➢   เบื้องหลังการใช้ iPhone 12 Pro Max ถ่ายโฆษณา

 ➢   ขนาดภาพ 8 ชนิด ที่ช่างภาพต้องรู้ (shot size)

 ➢   ฉีกกฎ 180องศา (180 Degree Rule)

 ➢   ขั้นตอนการทำ STORYBOARD ในงานโฆษณา

 ➢   5 เทคนิคการใช้ B-Roll ในงานโฆษณา

 ➢   6 มุมกล้องถ่ายโฆษณา

 ➢   การใช้ Tripod ในงานโฆษณา

 ➢   การหาเพลงให้งานโฆษณา (Music Background)

 ➢   ลองถ่ายโฆษณา Cup Cake แบบเก๋ ๆ

 ➢   วิธีทำ DOWNSIZE EFFECT ใน Premiere Pro

 ➢   Ratio ต่างๆ สำหรับงานโฆษณาสินค้า

 ➢   รีวิวโฆษณา “เบาเบาป่ะละ” เบาจริง หรือเบาหลอก ต้องดู

 ➢   ใช้ SPEED RAMP มาทำคลิปให้เจ๋ง

 ➢   ใช้ Mesh Warp Effect กับงานโฆษณา

 ➢   ถ่าย pizza ยังไงให้เหมือนโฆษณา?

 ➢   ถ่ายมาม่ายังไง ให้เหมือนในโฆษณา?

 ➢   ลองใช้ Stop Motion ในงานโฆษณาดูเก๋

 ➢   เทคนิคสร้างซีนหนังสยองขวัญให้งานโฆษณา

 ➢   เผยเทคนิคงานโฆษณา หยิบสินค้าออกจากคอมฯ

 ➢   ถ่ายโฆษณางานแนว Sport โดยใช้ ‘Locked–on Stabilization Effect’

 ➢   ทำโฆษณา ซีนตำรวจบุกบ้าน แบบง่ายๆ

 ➢   WHIP PAN TRANSITION ในงานโฆษณา

 ➢   ถ่ายโฆษณา ซีนป่าดงดิบ ในสตูดิโอ

 ➢   ถ่ายวีดีโอซีนขับรถโดยใช้ GREEN SCREEN แบบง่ายๆ

 ➢   เทคนิค LONG TAKE แบบหนังเรื่อง 1917 ถ่ายทำยากมากกกก

 ➢   TRANSITION สวยๆ ทำให้คลิปดู CHIC

 ➢   เทคนิค FREEZEFRAME EFFECT ทำยังไง?

 ➢   เทคนิคถ่ายโฆษณาอาหารให้ดูมืออาชีพ

 ➢   หนังเรื่อง TENET เค้าถ่ายกันยังไง?

 ➢   ใช้ PRISM สร้างความอลังการให้งานโฆษณาสินค้า

 ➢   ใช้ GREEN SCREEN เพื่อถ่ายสินค้าให้ดูเก๋

 ➢   ถ่ายโฆษณาเครื่องดื่มแบบง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

 ➢   VIDEO MARKETING TREND ในปี 2020

 ➢   ถ่ายวีดีโอโฆษณาสินค้าที่บ้าน ให้ดูโปรฯ

 ➢   ใช้สีและน้ำ เพื่อถ่ายโฆษณาสินค้าให้สวย

 ➢   ถ่ายซีนโรงพยาบาล COVID-19 ภายในออฟฟิศของเราเอง

 ➢   เรื่องของโฆษณาบน YOUTUBE ในปี 2020

 ➢   เทคนิคการใช้กล้อง MIRRORLESS ในการถ่ายวิดีโอ

 ➢   TIKTOK เปิดตัว TIKTOK FOR BUSINESS สำหรับนักการตลาด

 ➢   เบื้องหลังการถ่ายทำสินค้าใหม่ และความลับจากป่าอเมซอน

 ➢   เบื้องหลังการถ่ายทำวีดีโอ STOP MOTION

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงาน คอนโดเปิดใหม่ ย่านเกษตรนวมินทร์

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงาน EVENT กาล่าดินเนอร์

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงานสัมภาษณ์แนว EMOTIONAL

 ➢   CLONING! เทคนิคการสร้างฝาแฝด ด้วยโปรแกรม Adobe Premier Pro

 ➢   TIPS สำหรับนักตัด! KEYBOARD SHORTCUTS – ปุ่มลัด ตัดงานไว

 ➢   STABILIZER ตัวช่วยที่ทำให้คุณกลายเป็นมืออาชีพ

 ➢   LIGHTING TIPS! จัดไฟยังไงให้ดูดีเหมือนมืออาชีพ

 ➢   ทำไม! ค่าทำวิดีโอโฆษณา แพงเกินเหตุ

 ➢   จัดไฟสตูดิโอ INDOOR ให้เหมือนถ่ายบ้านจริงๆ

 ➢   BEHIND THE SCENES – กับงานถ่ายทำหนังสั้น

 ➢   MULTICAM! การตัดต่อวีดีโอจากกล้องหลายตัวจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

 ➢   PARALLAX! เทคนิคลับกับการทำให้ภาพนิ่ง ไม่นิ่งอีกต่อไป

 ➢   Magsafe Mounts จากแบรนด์ Moment

 ➢   DaVinci การอัปเดตเวอร์ชั่นที่ 17.2

 ➢   เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับยุคของ augmented influencer

 ➢   Adobe Audition ปรับปรุงให้เข้ากับ Mac M1 แล้ว

 ➢   Sidus link App 1.6 พร้อมให้บริการแล้วสำหรับ iOS

 ➢   ประกาศรายชื่อผู้ชนะรับรางวัลสำหรับงาน Easterseals Disability Film Challenge ปี 2021

 ➢   ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน Sony Experia PRO 5G

 ➢   LUMIX ประกาศให้ Alicia Robbins, Emily Skye และ Carissa Dorson เป็น Brand Ambassadors

 ➢   นักสร้างภาพยนตร์ อายุ 18 ปี ชนะรางวัลในงาน WA Made Film Festival

 ➢   สมาร์ทโฟน Mi 11 เป็นอุปกรณ์ถ่ายทำสำหรับหนังสั้น BMW Shorties รุ่นที่ 15

 ➢   Retro Message แอปพลิเคชั่นส่งข้อความภาพแนวฟิล์มแบบขาวดำ

 ➢   ภาพยนตร์สยองขวัญ Don’t Peek ถ่ายด้วยกล้อง Pocket Cinema 4K

 ➢   Xiaomi: เปิดตัวแคมเปญการสร้างภาพยนตร์บนมือถือ “Night & Day”

 ➢   แค่โทรศัพท์มือถือ ก็สร้างหนังได้

 ➢   หนังสั้น La Inquilina ถูกโพสใน DaVinci Resolve Studio จากระยะไกล

 ➢   กล้อง Leica รุ่นต้นแบบจะถูกนำมาประมูลในเดือนมิถุนายน

 ➢   Canon Firmware Version 1.3.0: ตัวเลือกที่มากขึ้นของคนทำหนัง

 ➢   Academy Awards เปิดงาน Short Shorts Film Festival & Asia 2021

 ➢   Angel Manuel Soto ขึ้นแท่นกำกับ Transformer ภาคใหม่

 ➢   Nespresso จัดแข่งวิดีโอแนวตั้งใน TikTok

 ➢   หลักสูตร Adobe Creative Cloud ลดราคาถึง 98%

 ➢   เจ๋งสุด! DaVinci Resolve อัปเดตใหม่ รองรับ Mac M1

 ➢   สตีเว่น สปีลเบิร์ก ทำหนังเกี่ยวกับแม่ตัวเอง

 ➢   ผู้กำกับหลายคนเลือกใช้ Canon EOS C300 Mark II