ใช้สีและน้ำ เพื่อถ่ายโฆษณาสินค้าให้สวย

สำหรับ Blog ในวันนี้ เราจะพาทุกคนมาถ่าย Product Shot ให้ดูมีความน่าสนใจ โดยสินค้าในวันนี้เป็นน้ำหอมของผู้หญิง การถ่ายทำในวันนี้จะเป็นการถ่ายทำภายใน Studio ของ Production House เราเอง และในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการถ่าย Product Shot ให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มลูกเล่นในการถ่ายทำ จะเป็นอย่างไรนั้น ไปติดตามกันได้เลย

ซึ่งการถ่ายทำให้มีลูกเล่นมากขึ้นนั้น จำเป็นจะต้องมีอุปกรณ์เพิ่มเติม โดยในครั้งนี้เราจะใช้ดอกไม้เข้ามามีส่วนร่วมในการถ่ายทำ เนื่องจากสินค้าของเราเป็นน้ำหอมของผู้หญิง เราจึงใช้ดอกที่มีความนุ่มนวลของผู้หญิงเข้ามาเพิ่มลูกเล่น โดยอุปกรณ์ที่ใช้ในการเซ็ตฉากการถ่ายทำ มีดังนี้

1. น้ำหอม

เป็นสินค้าที่เราใช้ในการถ่ายทำวันนี้

2. ดอกไม้

ใช้ในการตกแต่งและเพิ่มลูกเล่นในการถ่ายทำ

3. หมึก Inkjet ทั่วไป ที่ใช้กับ Printer

ใช้สำหรับฉีดลงภายในน้ำ

4. ตู้ปลา

สำหรับใส่น้ำหอม และดอกไม้ที่เราจะถ่ายทำ

5. แป้งเด็ก

ใช้สำหรับผสมกับหมึก Inkjet ที่เราเตรียมไว้

6. เข็มฉีดยาแบบมีหัวเข็ม

ถ้าไม่มีเข็มฉีดยา ยังสามารถใช้หลอดในการฉีดสีแทนได้ แต่จะมีความยากกว่า และตอนฉีดสีลงภายในน้ำ สีจะไม่ Smooth เท่าเข็มฉีดยา หรืออาจจะใช้ขวดใส่ซอสพลาสติกทั่วไปในการฉีดสีแทน ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

อุปกรณ์สำหรับถ่ายทำ

1. กล้อง Cannon 6D Mark II
2. Lens Macro 100 mm.
3. ไฟ Aputure 300D เซ็ตไฟอยู่ที่ 20% และใส่ซอฟต์ยิงไฟลงบนโฟม เพื่อให้แสงตกกระทบบนสินค้าของเรา
4. ไฟ Aputure 120D เซ็ตไฟอยู่ที่ 75% โดยจะใช้ยิงเข้า Background ด้านหลังของสินค้า

การถ่ายทำ

– ซีนแรกจะเป็นการจัด Product กับดอกไม้ โดยจัด Layout ด้วยการเติมน้ำลงไปในตู้ปลา และใส่สินค้ากับดอกไม้ลงไปด้านใน

Responsive image

– ซีนต่อมาเป็นซีนฉีดสีลงในน้ำ เพื่อให้สีฟุ้งออกมาที่ Product ซึ่งก่อนจะฉีดสีลงไปนั้น เราจำเป็นต้องผสมแป้งเด็กที่เราเตรียมไว้เข้ากับสีหมึก Inkjet ก่อน เนื่องจากแป้งจะทำให้สีฟุ้งกระจายได้สวยงามมากยิ่งขึ้น โดยหากไม่ผสมแป้งลงไป สีหมึกจะจมลงด้านล่างของน้ำ และไม่ฟุ้งกระจายอย่างที่เราต้องการ

 

 

Responsive image

หลังจากตัดต่อเสร็จ เนื่องจากพบจุด Error ในส่วนของก้านดอกไม้ จากตรงส่วนที่ต่อก้านเพื่อให้ดอกไม้มีความสูงขึ้น

 

เราจึงจำเป็นต้องใช้โปรแกรม Adobe After Effect เพื่อแก้ตรงส่วนของก้านดอกไม้ โดยวิธีแก้นั้นจะนำก้านดอกไม้อื่นๆ มาแปะแทนก้านดอกไม้เดิมที่มีจุด Error เพื่อลบจุดที่ไม่สวยออก เพราะฉะนั้น ก่อนถ่ายทำ แนะนำว่าควรดูเฟรมให้ดีก่อนว่ามีข้อผิดพลาดอะไรบ้าง แต่เนื่องจากเราไม่ได้ต่อเข้ามอนิเตอร์ ทำให้อาจจะมองไม่เห็นจุดเล็กๆ ที่มี Error แนะนำว่า หลังจากถ่ายทำเสร็จแต่ละซีน ให้กลับมาเช็คไฟล์จาก Footage ก่อน หากพบจุด Error จะได้ถ่ายแก้ไข เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาในการเซ็ตอุปกรณ์ใหม่หลังจากตัดต่อเสร็จนั่นเอง

หากผู้ชมคนใดสนใจ สามารถดูวิดีโอได้ที่ Youtube: https://youtu.be/ycHlXxAFnuw

 ➢   Apple เปิดตัว iPad Pro ตัวใหม่ เหมาะกับใครบ้าง?

 ➢   เทคนิคการถ่ายวิดีโอด้วยโทรศัพท์มือถือ

 ➢   4 องค์ประกอบ ของโฆษณาที่ดี

 ➢   จัดไป! 4 สเต็ปกระชากใจให้คนอยากรับชมวิดีโอเพิ่มขึ้น

 ➢   อุปกรณ์เสริมสำหรับตากล้องที่ใช้ iPhone

 ➢   Color grade และ Color correct คืออะไร?

 ➢   เทคนิคการใช้ไมค์บูม (boom mic)

 ➢   หน้าที่ของผู้กำกับ มีอะไรบ้าง?

 ➢   ประวัติความเป็นมาของกล้องถ่ายรูป ในแต่ละสมัย

 ➢   วิธีถ่ายวีดีโอ Company Profile ให้ดูโปรฯ

 ➢   ตำแหน่ง และหน้าที่ต่างๆ ภายในกองถ่ายโฆษณา

 ➢   ขั้นตอนการหาโลเคชั่น ถ่ายทำงานโฆษณา (Location Scout)

 ➢   4 คุณสมบัติของการโฆษณาที่ดี มีอะไรบ้าง?

 ➢   ควรจ้างนักตัดต่อมืออาชีพ มาทำงานโฆษณาของเราไหม?

 ➢   ลองใช้ iPhone ถ่ายโฆษณาโปรดักส์

 ➢   เทคนิคการถ่ายวิดิโอ Handheld ในงานโฆษณา

 ➢   พื้นฐาน Cuts & Transitions

 ➢   เบื้องหลังการใช้ iPhone 12 Pro Max ถ่ายโฆษณา

 ➢   ขนาดภาพ 8 ชนิด ที่ช่างภาพต้องรู้ (shot size)

 ➢   ฉีกกฎ 180องศา (180 Degree Rule)

 ➢   ขั้นตอนการทำ STORYBOARD ในงานโฆษณา

 ➢   5 เทคนิคการใช้ B-Roll ในงานโฆษณา

 ➢   6 มุมกล้องถ่ายโฆษณา

 ➢   การใช้ Tripod ในงานโฆษณา

 ➢   การหาเพลงให้งานโฆษณา (Music Background)

 ➢   ลองถ่ายโฆษณา Cup Cake แบบเก๋ ๆ

 ➢   วิธีทำ DOWNSIZE EFFECT ใน Premiere Pro

 ➢   Ratio ต่างๆ สำหรับงานโฆษณาสินค้า

 ➢   รีวิวโฆษณา “เบาเบาป่ะละ” เบาจริง หรือเบาหลอก ต้องดู

 ➢   ใช้ SPEED RAMP มาทำคลิปให้เจ๋ง

 ➢   ใช้ Mesh Warp Effect กับงานโฆษณา

 ➢   ถ่าย pizza ยังไงให้เหมือนโฆษณา?

 ➢   ถ่ายมาม่ายังไง ให้เหมือนในโฆษณา?

 ➢   ลองใช้ Stop Motion ในงานโฆษณาดูเก๋

 ➢   เทคนิคสร้างซีนหนังสยองขวัญให้งานโฆษณา

 ➢   เผยเทคนิคงานโฆษณา หยิบสินค้าออกจากคอมฯ

 ➢   ถ่ายโฆษณางานแนว Sport โดยใช้ ‘Locked–on Stabilization Effect’

 ➢   ทำโฆษณา ซีนตำรวจบุกบ้าน แบบง่ายๆ

 ➢   WHIP PAN TRANSITION ในงานโฆษณา

 ➢   ถ่ายโฆษณา ซีนป่าดงดิบ ในสตูดิโอ

 ➢   ถ่ายวีดีโอซีนขับรถโดยใช้ GREEN SCREEN แบบง่ายๆ

 ➢   เทคนิค LONG TAKE แบบหนังเรื่อง 1917 ถ่ายทำยากมากกกก

 ➢   TRANSITION สวยๆ ทำให้คลิปดู CHIC

 ➢   เทคนิค FREEZEFRAME EFFECT ทำยังไง?

 ➢   เทคนิคถ่ายโฆษณาอาหารให้ดูมืออาชีพ

 ➢   หนังเรื่อง TENET เค้าถ่ายกันยังไง?

 ➢   ใช้ PRISM สร้างความอลังการให้งานโฆษณาสินค้า

 ➢   ใช้ GREEN SCREEN เพื่อถ่ายสินค้าให้ดูเก๋

 ➢   ถ่ายโฆษณาเครื่องดื่มแบบง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

 ➢   VIDEO MARKETING TREND ในปี 2020

 ➢   ถ่ายวีดีโอโฆษณาสินค้าที่บ้าน ให้ดูโปรฯ

 ➢   ใช้สีและน้ำ เพื่อถ่ายโฆษณาสินค้าให้สวย

 ➢   ถ่ายซีนโรงพยาบาล COVID-19 ภายในออฟฟิศของเราเอง

 ➢   เรื่องของโฆษณาบน YOUTUBE ในปี 2020

 ➢   เทคนิคการใช้กล้อง MIRRORLESS ในการถ่ายวิดีโอ

 ➢   TIKTOK เปิดตัว TIKTOK FOR BUSINESS สำหรับนักการตลาด

 ➢   เบื้องหลังการถ่ายทำสินค้าใหม่ และความลับจากป่าอเมซอน

 ➢   เบื้องหลังการถ่ายทำวีดีโอ STOP MOTION

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงาน คอนโดเปิดใหม่ ย่านเกษตรนวมินทร์

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงาน EVENT กาล่าดินเนอร์

 ➢   เบื้องหลังถ่ายงานสัมภาษณ์แนว EMOTIONAL

 ➢   CLONING! เทคนิคการสร้างฝาแฝด ด้วยโปรแกรม Adobe Premier Pro

 ➢   TIPS สำหรับนักตัด! KEYBOARD SHORTCUTS – ปุ่มลัด ตัดงานไว

 ➢   STABILIZER ตัวช่วยที่ทำให้คุณกลายเป็นมืออาชีพ

 ➢   LIGHTING TIPS! จัดไฟยังไงให้ดูดีเหมือนมืออาชีพ

 ➢   ทำไม! ค่าทำวิดีโอโฆษณา แพงเกินเหตุ

 ➢   จัดไฟสตูดิโอ INDOOR ให้เหมือนถ่ายบ้านจริงๆ

 ➢   BEHIND THE SCENES – กับงานถ่ายทำหนังสั้น

 ➢   MULTICAM! การตัดต่อวีดีโอจากกล้องหลายตัวจะไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

 ➢   PARALLAX! เทคนิคลับกับการทำให้ภาพนิ่ง ไม่นิ่งอีกต่อไป

 ➢   Magsafe Mounts จากแบรนด์ Moment

 ➢   DaVinci การอัปเดตเวอร์ชั่นที่ 17.2

 ➢   เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับยุคของ augmented influencer

 ➢   Adobe Audition ปรับปรุงให้เข้ากับ Mac M1 แล้ว

 ➢   Sidus link App 1.6 พร้อมให้บริการแล้วสำหรับ iOS

 ➢   ประกาศรายชื่อผู้ชนะรับรางวัลสำหรับงาน Easterseals Disability Film Challenge ปี 2021

 ➢   ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟน Sony Experia PRO 5G

 ➢   LUMIX ประกาศให้ Alicia Robbins, Emily Skye และ Carissa Dorson เป็น Brand Ambassadors

 ➢   นักสร้างภาพยนตร์ อายุ 18 ปี ชนะรางวัลในงาน WA Made Film Festival

 ➢   สมาร์ทโฟน Mi 11 เป็นอุปกรณ์ถ่ายทำสำหรับหนังสั้น BMW Shorties รุ่นที่ 15

 ➢   Retro Message แอปพลิเคชั่นส่งข้อความภาพแนวฟิล์มแบบขาวดำ

 ➢   ภาพยนตร์สยองขวัญ Don’t Peek ถ่ายด้วยกล้อง Pocket Cinema 4K

 ➢   Xiaomi: เปิดตัวแคมเปญการสร้างภาพยนตร์บนมือถือ “Night & Day”

 ➢   แค่โทรศัพท์มือถือ ก็สร้างหนังได้

 ➢   หนังสั้น La Inquilina ถูกโพสใน DaVinci Resolve Studio จากระยะไกล

 ➢   กล้อง Leica รุ่นต้นแบบจะถูกนำมาประมูลในเดือนมิถุนายน

 ➢   Canon Firmware Version 1.3.0: ตัวเลือกที่มากขึ้นของคนทำหนัง

 ➢   Academy Awards เปิดงาน Short Shorts Film Festival & Asia 2021

 ➢   Angel Manuel Soto ขึ้นแท่นกำกับ Transformer ภาคใหม่

 ➢   Nespresso จัดแข่งวิดีโอแนวตั้งใน TikTok

 ➢   หลักสูตร Adobe Creative Cloud ลดราคาถึง 98%

 ➢   เจ๋งสุด! DaVinci Resolve อัปเดตใหม่ รองรับ Mac M1

 ➢   สตีเว่น สปีลเบิร์ก ทำหนังเกี่ยวกับแม่ตัวเอง

 ➢   ผู้กำกับหลายคนเลือกใช้ Canon EOS C300 Mark II